SSブログ

バーンソムデット [タイの料理]

先週の土曜日に第14回タイ料理とタイカラオケを楽しむ会があって、
神戸のバーンソムデットに行ってきました。

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมก็ไปงานเลี้ยงของชมรมบุคคลผู้ชื่นชอบอาหารไทย
และคาราโอเกะไทย
คราวนี้ไปกินที่ร้านบ้านสมเด็จครับ

<バーンソムデット บ้านสมเด็จ>

神戸市中央区北長狭通2-5-1タイシンサンセットビル3階
三宮から徒歩約5分

เดินประมาณ 5 นาทีจากสถานี Sannomiya ครับ

somdet1.jpg
料理名失念…汗 よく見るポピアではなくて、麺が入った春巻きでした。
จำชื่ออาหารไม่ได้ ^^; ข้างในมีเส้นก๋วยเตี๋ยว

somdet2.jpg
ソムタム
ส้มตำ

somdet3.jpg
ガイヤーン
ไก่ย่าง

somdet4.jpg
サイクローク
ไส้กรอก

somdet5.jpg
クンチェーナンプラー
กุ้งแช่น้ำปลา

他にも食べたけど、写真はこれしか撮ってませんでした。
ビールが入ると写真撮るの忘れますね…笑

กินอย่างอื่นด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปครับ
กินเบียร์ด้วย ก็ลืมถ่ายรูป 555

今回、初めて行ったお店でしたが、今度はまたじっくりといろんな料理を食べに
行ってみたいなと思います。

เพิ่งไปร้านนี้เป็นครั้งแรก ไว้โอกาสหน้าลองไปกินอาหารอื่นๆ ด้วยครับ

今回のタイカラの会、総勢22人の参加で、非常に盛り上がりました。
大勢のタイ仲間と楽しい時間が過ごせました。
次回は大阪タイフェスのとき。楽しみです。

งานเลี้ยงคราวนี้ มีคนมาเข้างาน 22 คน สนุกมากครับ
กินของอร่อยๆ ดืมเบียร์กัน คุยกนุกๆกัน ก็มีความสุขอ่ะครับ
งานเลี้ยงคราวหน้าก็ตอนงานเทศกาลไทยปีนี้ อยากให้ถึงเวลาเร็วๆนี้ครับ

↓よろしければクリックしてください。อ่านแล้วคลิกหน่อยครับ
タイ・ブログランキング


nice!(0)  コメント(6)  トラックバック(0) 
共通テーマ:グルメ・料理

nice! 0

コメント 6

どんちゃん

あれ?コメントが少ない。。。。皆GWだから出かけてるのかな?
この間は副幹事お疲れさまでした。このクンジェーナンプラーおいしかったなー  実は日本でしか食べた事がないので(笑)現地のレストランで食べてみたいなーって思う。。。
この後のメニューが見たかったorz。。。。。

by どんちゃん (2011-05-01 12:12) 

KEN

22人てすごくない??輪が広がってるんだね楽しそう!!
でも、カラオケの順番が回ってこなさそうだね。。。555

by KEN (2011-05-01 17:19) 

Jasmine Lala

อาหารจานแรก ถ้าดูไม่ผิดเรียกว่า"ก๋วยเตี๋ยวหลอด"ค่ะ
ว่าแต่ทำไมมีก๋วยเตี๋ยวหลอดในร้านอาหารอีสานล่ะคะเนี่ย ^^"
by Jasmine Lala (2011-05-02 18:37) 

Hiro

どんちゃん
最近更新も少なめやし、しかたないかな^^;
クンチェーナンプラーはおいしいよね。
ちなみに「皿のチョー」じゃなくて「象のチョー」やから、
「チェー」のほうがより近い発音ですよん。
このあとのメニュー、何食べたかもいまいち覚えてないんよね。

KENさん
このときはいろいろお連れさんを伴ってきた人とかも多くて、めちゃ多かった!
カラオケに行くのは全員ではないから、順番もすぐ回ってくるよ。
KENさんもいつか是非!

คุณ Jasmine Lala
ขอบคุณนะครับ
ก๋วยเตี๋ยวหลอด ใช่เลยครับ นึกชื่อนี้ไม่ออกเลย 555
ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหารอีสานครับ มีอาหารไทยหลายประเภทครับ
by Hiro (2011-05-02 21:57) 

น้องชาย

พี่ต้นกินขนมบ้างมั้ยนะ okashi น่ะ อิอิ ยังไม่ค่อยรู้ศัพท์ญี่ปุ่นเลย แต่คำนี้จำได้ชอบๆๆ ชอบขนม อยากรู้จังว่าพี่ต้นชอบขนมไทยอะไรบ้าง อาหารน่าทานทั้งนั้นเลย
แต่ไส้กรอกนั่นไม่น่าจะใช่ไส้กรอก ดูคล้ายไส้อั่ว (ถ้าเผ็ดๆหน่อยนะ)
by น้องชาย (2011-06-03 16:03) 

Hiro

น้องชาย
ขนมไทย พี่ไม่ค่อยกินนะ บางอย่างหวานเกินไป
อีกอย่างกินเบียร์ ขนมไม่เข้ากันกับเบียร์อ่ะ 555
ส่วนไส้กรอก พี่ก็จำไม่ได้แล้ว แต่คิดว่ามีคนไทยคนหนึ่งบอกว่าเป็นไส้กรอก
เผ็ดหรือไม่...จำไม่ได้แล้วอ่ะ 555
by Hiro (2011-06-03 22:32) 

コメントを書く

お名前:[必須]
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。