SSブログ

タイ風おつまみで晩酌 [タイの料理]

タイ風なおつまみをいくつか作って、気持ちよく晩酌中~。
きっかけはbouさんのブログのこの記事

วันนี้ทำกับแกล้มแบบไทย แล้วกำลังกินเหล้าอยู่อ่ะครับ

どのおつまみがお好みですか? คุณจะเลือกอะไรครับ?

ไส้กรอก (ของญี่ปุ่น)

残念ながら、タイのサイクロークではありませんが、
ハーブ入りのウィンナーを焼いてみました。

น่ามีไส้กรอกแบบไทย แต่ไม่มี...เศร้าอ่ะครับ
ก็เลยย่างไส่กรอกที่ซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต

ยำปลาหมึกดองเกลือ

bouさんのブログで紹介されてた塩辛のおつまみ。
レモングラスやバイマクルートは常備していないので、
代わりにミョウガを入れてみました。
美味い!

ยำปลาหมึกดองเกลือ
ถ้ามีตะไคร้หรือใบมะกรูดก็ดี แต่ที่หอผมก็ไม่มีอ่ะครับ
ก็เลยใส่ myoga ginger แทน
อร่อยจังเลย

ยำเห็ดรวมมิตร

こちらはキノコのヤム。
シイタケ、エノキ、シメジを入れて作りました。

ยำเห็ดรวมมิตร
ใส่เห็ดหอม เห็ดเข็มทอง แล้วก็ เห็ด shimeji (ภาษาไทยเรียกว่าอะไรไม่รู้...)

สลัดปลาบุริ

フクラギ(ブリの成長過程の呼び名)の和え物。
適当に野菜を刻んで入れて、マヨネーズとナムチムガイで味付け。
カルパッチョ風にしようと思って作ったのに、
なんかこんなんが出来上がってしまいました。
でもおいしかったからよしとしましょう。

สลัดปลาบุริ (แต่บุริตัวนี้ยังไม่ได้ใหญ่เท่าไร)
หั่นผักและใส ปรุงรสกบน้ำจิ้มไก่และมายองเนส
ทำได้แล้วไม่เหมือนกับที่คิดจะทำ
แต่ก็ดีแล้ว มันอร่อยด้วย

ほんとは頭の中にはあと3品ぐらい思い浮かんでいたけど、
作りすぎても食べきれないだろうという心配と、
早く飲みたいという衝動とで、あきらめちゃいました 笑

จริงๆแล้วก็คิดว่าจะทำอีกสามอย่าง
แต่ถ้าทำเยอะเกินไปก็กินไม่หมด
แล้วก็ทำแค่นี้เสร็จแล้วอยากกินเหล้าเร็วๆ ก็เลยยกเลิกอ่ะครับ 555

さてと、ドラマの続き見ようっと。

งั้น กลับไปดูลกครต่อนะครับ บายๆครับ

↓よろしければクリックしてください。อ่านแล้วคลิกหน่อยครับ
タイ・ブログランキング


nice!(0)  コメント(11)  トラックバック(0) 
共通テーマ:グルメ・料理

nice! 0

コメント 11

bou

色々作りましたね。どれも美味しそうです。
早速塩辛のおつまみも作ってみましたか。ミョウガの香りも合いそうですね。
かなりお酒が進む味じゃないですか?笑。
バイマックルーとレモングラスも手に入ったら是非試してみてくださいね。
トラバありがとうございました☆
by bou (2008-05-31 22:37) 

ゆなつ

塩辛、大好きです!酒飲みには必須アイテム(笑)
きのこのヤムが食べたみたいですね〜
「フクラギの和え物」見た目がかなりクリーミィーな感じですが、
どんなお味なんでしょう?!
by ゆなつ (2008-06-01 01:38) 

Hiro

bouさん
かなりお酒が進んでしまいました…笑
予定の量を超えてもまだ飲んでます~ヤバ。
おいしいつまみを作るのも考え物ですね…苦笑
それにしても、にんにくやレモン(マナオ代わり)、プリックを入れるだけで、
塩辛もかなり味が違って、楽しめますね~。

ゆなつさん
酒のあてに塩辛はぴったりですよね~。
ゆなつさんも結構イケル口と見ました。いつか是非ご一緒に!
きのこのヤムもなかなかおいしかったですよ。
フクラギはですね、クリーミーにするつもりはなかったんだけど、
野菜刻んで、フクラギを刻んで、ん~ちょっと豆腐も入れてみるか…
と思って入れたら、クリーミーな感じになっちゃいました…笑
味は、ナムチムガイをベースにしたドレッシングって感じかな。
by Hiro (2008-06-01 02:05) 

キンパイ

อ๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

น่ากลัวคับพี่ ... ยำมนุษย์ต่างดาว(ปลาหมึก) ..........
เป็นสิ่งที่ผมกลัวมากที่สุดเลยอ่ะ T_T แต่ยำเห็ด น่าทานคับพี่

... ช่วงนี้ผมเตรียมซ้อมดวนเบียร์กับพี่บ้างแล้วนะคับ ...
อย่าให้ผมซ้อมแล้วไม่ได้แข่งนะคับพี่ คุคุ ...

by キンパイ (2008-06-02 15:01) 

dionaea55

キノコヤムが食べてみたいです。
Hiro食堂ではいくらで販売してるんですか?
750円なら出しますよ(笑)。
by dionaea55 (2008-06-02 21:31) 

Hiro

น้อง キンパイ
ปลาหมึกก็อร่อยน้า อิอิ
แต่ถ้ากินไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยังมีอาหารที่อร่อยๆเยอะ
ซ้อมกินเบยร์อยู่อ่ะหรอ? อื่ม ดี๊ดี
แต่อย่าให้พี่กินเยอะมากนะ ช่วงนี้เมาง่ายๆแล้ว555

dionaea55さん
キノコヤムですか…?
マジで750円出しますか??? ん~しっかり元取れそう!笑
あ、でも、パクチー入ってませんよ!笑
マナオじゃなくて、レモン使ってますよ!笑
それでもいいならHiro食堂へいらっしゃいませ~^^
by Hiro (2008-06-02 23:04) 

キンパイ

(-___- )! ( -__-)! ไม่ดีกว่านะคับ ...

ปลาหมึกกับผม ... ขอทานอย่างอื่นดีกว่าคับ ..
ยังไงผมก็ต้องท้าดวนกับพี่ให้ได้ละคับ ...

อัพ บล็อกแล้ว นะคับ เอารูปซากุระมาแสดงแล้วด้วย
by キンパイ (2008-06-05 19:58) 

Hiro

น้องไผ่
อิอิอิ ไม่ต้องกินปลาหมึกก็ได้คร๊าบ
ท้าดวลกับพี่หรอ? พี่จะไม่ยอมแพ้นะครับ 555
เดี๋ยวเข้าไปดู รูปซากุระนะคับ^^
by Hiro (2008-06-06 00:36) 

ชื่อแดนครับ

อาจารย์ Hiro ภาษาไทยเทพจัง... อ่านตอนเเรกนึกว่าคนไทยมี 555,อิอิ ด้วย
ตอนนี้เรียนภาษาญี่ปุ่นปี 3 อยู่ครับ มหาวัทยลัยหอการค้า รู้จักเปล่า
ยินดีที่ได้รู้จักครับ อสจารย์ Hiro

ปล.เรียนมา3-4ปีทำไมไม่คล่องเเบบนี้มั่งนะ - -"
by ชื่อแดนครับ (2008-11-25 00:10) 

INUI

ขอกรี๊ดปลาหมึกด้วยคนเจ้าคะ.....^^"
ให้กินดิบๆ คงไม่ไหวอะแต่ถ้าเอาไปปิ้งนี่สิเด็ด ฮา~(เคยกินซูชิหน้าปลาหมึกครั้งเดียวเลิกเลย...กลัวๆๆๆอย่างแรง) ถ้าเป็นมากุโร่กับแซลมอนพอไหวอะ (เป็นคนที่ไม่ค่อยถูกกับกลิ่นคาวปลาอย่างแรงเลยนิ ฮา~)
by INUI (2008-11-25 16:05) 

Hiro

คุณแดน
ขอบคุณสำหรับเม้นท์ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ
เรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นไงบ้าง? สนุกไหม?
ผมเรียนภาษาไทยมาหลายปีแล้ว ตั้งใจใช้บ่อยๆอ่ะครับ
คุณแดนก็พยายามใช้ภาษาญี่ปุ่นบ่อยๆนะครับ
เม้นท์เป็นภาษาญี่ปุ่นก็ได้น้า ^^

คุณ INUI
กินดิบๆ อร่อยดีนะครับ
ผมชอบกินซุซิมากๆ
ที่ที่ผมอยู่ก็มีปลาอร่อยๆเยอะ กินดิบๆก็อร่อยจริงๆ
พูดถึงซุซิแล้ว อยากกินมากๆๆๆอ่ะ 5555
by Hiro (2008-11-25 21:39) 

コメントを書く

お名前:[必須]
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。