SSブログ

【2010.3タイ】泊・Yodia Heritage [タイの風景]

3月のタイ訪問で訪れた3ヵ所めの都市はピサヌローク。
ここで泊まったのは、ワット・プラシー・ラタナー・マハータートの北にある
ヨーディア・ヘリテージというホテルでした。
ワット・プラシー・ラタナー・マハータートと言えば、チンナラート仏が有名ですね。

ตอนไปเมืองไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมืองอันดับที่ 3 ที่ผมไปก็พิษณุโลกครับ
ที่พิษณุโลกผมพักที่โรงแรม โยเดีย เฮอริเทจ
โรงแรมนี้ตั้งอยู่ด้านเหนือของวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้วยพระพุทธรูปชินราช

Yodia Heritage

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(1)  コメント(6)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2010.3タイ】泊・Novotel Centara Hat Yai [タイの風景]

ウボンの次に行ったのはハットヤイ。
ハットヤイでの宿泊先は、Novotel Centara Hat Yaiでした。

หลังจากอุบลฯ ผมย้ายไปหาดใหญ่
ที่หาดใหญ่ก็พักที่โรงแรม Novotel Centara Hat Yai ครับ

Novotel Centara Hat Yai

ハットヤイの町は、かなり活気のある町でした。
ただ、地元の人の話では、以前に比べると活気がなくなってるそうです。

เมืองหาดใหญ่ก็มีชีวิตชีวาดี
แต่คนหาดใหญ่ก็บอกว่า เมื่อก่อนดีกว่านี้เยอะ

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(2)  コメント(7)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2010.3タイ】泊・Tohsang Hotel [タイの風景]

ウボンラーチャターニーで泊まったのは、トーセーン・ホテルというところでした。
ウボンの町は旧市街、新市街と呼んでもいいぐらいに、
古くからの繁華街と郊外のショッピングセンターなどがある区域とで
雰囲気が異なります。
僕がいたのは古くからの繁華街の方で、素朴な雰囲気のする町でした。

ที่อุบลราชธานี ผมพักที่โรงแรมทอแสง
เมืองอุบล อาจจะแยกเรียกกันได้ว่า เมืองเก่า กับ เมืองใหม่
มีย่านธุรกิจแบบเก่ากับย่านธุรกิจแบบที่มีห้างต่างๆ
บรรยากาศก็ไม่เหมือนกันเลยครับ
ที่ผมพักก็แถวย่านธุรกิจแบบเก่า บรรยากาศที่นี่ทำให้คิดถึงสมัยก่อน

トーセーン・ホテル โรงแรมทอแสง

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(1)  コメント(7)  トラックバック(0)

【2009.8タイ】サムイいろいろ [タイの風景]

8月にサムイへ行ってきたときのいろいろな写真&動画を
ダイジェストでご紹介します。
さっさと書き上げないと年内に9月のタイ・ラオスが終わらなくなる~汗

วันนี้เอารูปและวีดีโอตอนไปสมุยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามาให้ดูนะครับ
ต้องรีบเขียนให้เสร็จ
ไม่งั้นก็เขียนเรื่องไปเที่ยวเมืองไทยและลาวตอนกันยาไม่จบภายในปีนี้...^^;

サムイ島いろいろ รูปต่างๆ เกาะสมุย
(左上・左下)ワット・プラヤイ (中央上)ワット・プラーイレーム
(右上・中央下)ワット・カオ・フア・チュック (右下)サムイ空港内ポスト
(ซ้ายบน ซ้ายล่าง)วัดพระใหญ่ (กลางบน)วัดปลายแหลม
(ขวาบน กลางล่าง)วัดเขาหัวจุก (ขวาล่าง)ตู้ไปรษณีย์ที่สนามบิน

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(1)  コメント(8)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2009.8タイ】BTSで川を越えよう(2) [タイの風景]

間が空いてしまいましたが、早いこと川を渡ってしまいましょう。

ยังไม่ได้เขียนเรื่องนั่งรถไฟ BTS ข้ามแม่น้ำให้เสร็จ ต้องให้เสร็จเร็วๆ เนอะ

ワット・ヤーンナーワーを後にして、再びBTSに乗車。
川を渡って少しすると、現在の終点、ウォンウィアンヤイ駅に到着です。

ออกจากวัดยานนาวา นั่ง BTS ต่อ
ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา วิ่งไปนิดหน่อยแล้วก็ถึงสถานีปลายทาง (ชั่วคราว)
สถานีวงเวียนใหญ่ครับ

ウォンウィアンヤイ駅 สถานีวงเวียนใหญ่

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(0)  コメント(8)  トラックバック(0)

【2009.8タイ】ワット・ヤーンナーワー [タイの風景]

BTSでチャオプラヤ川を越える前に寄り道したのが、
サパーン・タークシン駅のすぐ南側にあるワット・ヤーンナーワーです。
ジャンク船の形をした台座の上に仏塔が建っていて、
そのユニークな形からも結構有名ですよね。
だけど、実際に行ったことはなかったので、今回寄ってきました。

ก่อนนั่ง BTS ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผมก็แวะวัดยานนาวาครับ
ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้วยเรือสำเภาพระเจดีย์ ตั้งอยู่ใต้ของสถานีสะพานตากสิน
ผมยังไม่เคยเข้าวัดนี้ เลยแวะไปมาครับ

ワット・ヤーンナーワー入り口 ทางเข้าวัดยานนาวา
ワット・ヤーンナーワー入り口
ทางเข้าวัดยานนาวา

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(0)  コメント(3)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2009.8タイ】BTSで川を越えよう(1) [タイの風景]

先月のタイ滞在中にやりたかったことのひとつが、
トンブリー側の延伸部分が営業開始したBTSに乗って川を越えること。
ということで、サイアム駅から乗車してウォンウィアンヤイ駅を目指しました。

สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะทำตอนอยู่เมืองไทยเดือนที่แล้ว
ก็คือนั่ง BTS ไปฝั่งธนบุรีครับ
เพราะเส้นสะพานตากสิน - วงเวียนใหญ่เปิดให้บริการแล้ว
ผมก็นั่ง BTS เดินทางไปยังฝั่งธนบุรีครับ

サイアム駅行き先表示 ป้ายบอกปลายทาง (สถานีสยาม)
今まではサパーン・タークシン行きだった表示も変わってます
มีป้ายใหม่ด้วย บอกว่า ไปวงเวียนใหญ่

BTS路線図 แผนเส้นทาง BTS
車内の路線表示も隠されてた部分がお目見えしました
แผนเส้นทางใน BTS ก็มีสองสถานีใหม่ด้วย

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(1)  コメント(2)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2009.8タイ】アンパワー水上マーケット(5) [タイの風景]

アンパワーの記事もこれで最後になります。
アンパワー水上マーケットのすぐ近くにあるラマ2世記念公園と
タールア・クンヤーの運河クルーズで回ってきたアンパワー近郊の
お寺を紹介します。

เรื่องอัมพวาเรื่องสุดท้ายครับ
วันนี้แนะนำอุทยาน ร.2 อัมพวา และวัดต่างๆแถวตลาดน้ำอัมพวาครับ

ラマ2世記念公園 อุทยานแห่งชาติ ร.2 อัมพวา
ラマ2世記念公園
อุทยาน ร.2 อัมพวา

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(0)  コメント(4)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2009.8タイ】アンパワー水上マーケット(4) [タイの風景]

僕がアンパワーを気に入った理由のひとつが、
朝のアンパワーの雰囲気です。
朝6時過ぎ、水位が若干下がった運河に出てみると、
船に乗ったお坊さんが托鉢にやってきます。
僕も、宿のおばちゃんが用意してくれたタンブンセットで
お供えをしました。

ที่ผมชอบอัมพวามากๆ ก็คือตรงที่ตอนเช้ามีบรรยากาศดีมากๆ
เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ออกจากห้องดูคลองที่น้ำลงนิดหน่อย
เห็นพระพายเรือมาบิณฑบาตร
ผมก็ตักบาตรด้วย ป้าที่พักเตรียมชุดตักบาตรให้คนที่พัก

早朝のアンパワー ตลาดน้ำอัมพวายามเช้าตรู่

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(0)  コメント(13)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

【2009.8タイ】アンパワー水上マーケット(2) [タイの風景]

ここアンパワーはホタルが見られる名所としても知られており、
鉄道やバス、ロットゥーでやってきた場合には、
ホタルを見てからだとバンコクには戻れないので、
ホタル鑑賞をしたい人は、1泊されることをおすすめします。
(パンダバスなどでホタル見学ツアーも催されているので、
それを利用すればホタルを見たあとバンコクに戻ることも可能)

ตลาดน้ำอัมพวามีชื่อเสียงเป็นสถานที่ที่ชมหิ่งห้อยได้เยอะๆ
ถ้านั่งรถไฟ รถทัวร์ หรือ รถตู้มา ชมหิ่งห้อยแล้วกลับกรุงเทพไม่ทัน
ผมก็เลยแนะนำพักที่อัมพวา ถ้าอยากชมหิ่งห้อยครับ
(ถ้าไปกับรายการบริษัททัวร์ ก็ชมหิ่งห้อยเสร็จแล้วกลับกรุงเทพทันครับ)

続きを読む คลิกเพื่ออ่านต่อครับ

nice!(0)  コメント(4)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。